Bé Đức đi trung quốc =))

Du lịch bụi
31:40
2200
Để so sánh việt nam với trung quốc thì có lẽ sẽ rất khập khiễng nên chỉ xin nói 1 chút cảm nhận về trung quốc - Đất rộng người đông nhưng quản lý rất quy củ - Đường phố chỉ có ô tô và xe đạp, ko ai tranh của ai vì luật rất nghiêm 🙁 - Thành phố đc quy hoạch toàn bộ, toàn nhà cao tầng và...rất cao tầng :-j - Không đc phép mua đất riêng, giàu nghèo ở chung cư hết (đa phần) - Trung tâm cách 1 cửa hàng ăn là 1 hàng shopping :"> Ngày 1: Bằng tường Khu vực biên giới nên người việt toàn nói tiếng trung và người trung nói tiếng việt =)).vào 1 cửa hàng có sân khấu diễn kinh kịch nhưng đáng tiếc ko kịp xem 😐 Ngày 2: Quảng châu Mưa nắng bất thường! Đi thăm các công viên để thấy nó RỘNG LỚN đến thế nào, Nelin nhà mình...:( Dù mưa nhưng đại lộ bắc kinh vẫn tấp nập mua sắm, còn mình thì tấp nập chụp ảnh =)).Điểm nhấn trong ngày: Đức: Ní hảo :X. Trỉnh uân, chưa sủa chai nả (hỏi chỗ đi vs) teengirl TQ: #$%^&&**%$$$^^&^&% (ý nó là ở bên đường) Đức: (tỏ vẻ ngu ko hiểu gì cả) teengirl TQ: $$&&^#^%*(*(^%&$#**& (chả hiểu nó nói gì) -> cuối cùng là dắt mình sang tận nơi, ngại thế :"> =)) Ngày 3: Thâm Quyến Thành phố trẻ 30 năm tuổi nên ở đây cái gì cũng trẻ (nhà cửa, cây cối, con người...). Tham quan "Công viên cửa sổ thế giới" để biết rằng "trung quốc là...thế giới" :-w. Nơi đây có đủ các kì quan đẹp của thế giới, Việt Nam góp mặt với chùa 1 cột vừa bé vừa xấu vừa tội nghiệp nằm ở góc khuất >< "chưa đến thẩm quyến chưa biết mình ít tiền" -> ghé chợ ĐÔng MÔn mua sắm suýt bị 1 em lừa 10 tệ, may mà mình ko dại gái =)) Ngày 4: Thâm Quyến-Quảng châu Đi tàu điện ngầm ghé thăm chợ đồ NHÁI ở biên giới với hongkong để biết thế nào là ipad 3 và iphone 5 =)) Ngày 5: Nam Ninh Ảnh hưởng bão VN nên Nam Ninh mưa tầm tã :(.Thăm công viên thanh tú sơn, quang cảnh ở đây y hệt "non nước hữu tĩnh" như các bộ phim chưởng mình hay xem :)) Xie Xie :X. Chai chen :X
Embed Code

Show more

Your email address will not be published. All fields are required.